Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Bí Quyết Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả Nhất

Bí Quyết Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả Nhất

Giam Can Sau Sinh trước hết bạn đừng vì mặc cảm"cân nặng" mà quyết định thôi cho con bú từ sớm. Nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là 1 năm. Chính việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách để"giải phóng" bớt năng lượng thừa trong cơ thể. Hôm nay Giam Can 24h sẽ giúp bạn có 1 kế hoạch giảm cân sau sinh tốt nhất.

Những thay đổi của cơ thể bà mẹ sau khi sinh:

Không thể phủ nhận thực tế rằng bạn sẽ không giữ được hình thể lý tưởng nhất sau khi vừa sinh xong em bé.

giam can nhanh

Thừa cân và lớp mỡ dưới da Để đảm bảo sự phát triển thích hợp cho bào thai và vấn đề dinh dưỡng của em bé sau khi sinh (cho con bú bằng sữa mẹ), cơ thể đã tích trữ một lượng mỡ ở ngực, đùi, hông và mông.
Thiếu sự rắn chắc của cơ bắp. Trong những tháng cuối cùng của thời kỳ mang thai và trong những tuần đầu tiên sau khi sinh, các khối cơ bắp của bạn sẽ “tan chảy” vì thiếu vận động.
Da chảy xệ. Vì da của bạn đã thay đổi kích thước quá nhanh nên nó có thể xuất hiện ở ngực, bụng và chân dưới dạng các vết chảy xệ.
Tóc, móng và da xỉn màu. Con của bạn đã ăn“lẹm” vào kho dự trữ vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng của bạn. Cộng với những ảnh hưởng của sự thay đổi hormone, bạn có thể cảm thấy khát khao được thay đổi hình ảnh một cách triệt để!
Mệt mỏi. Mang thai, lâm bồn và những đêm không ngủ đầu tiên với em bé mới sinh sẽ ảnh hưởng tai hại đến bạn. Điều này gây ra tình trạng mệt mỏi và đôi khi dẫn đến chứng suy nhược.
Sự yếu ớt. Cơ thể của bạn đã trải qua một số thay đổi lớn nên sẽ đau và yếu ớt trong một thời gian, đặc biệt xung quanh vùng bụng (do ảnh hưởng của khi lâm bồn, thủ thuật rạc hâm hộ, thủ thuật sinh hút hay thủ thuật sinh mổ).

giam can nhanh

Tuy những ảnh hưởng sau sinh rất khác nhau, tùy vào thể trạng người phụ nữ, nhưng mọi hệ quả trên đều hoàn toàn bình thường đối với tất cả các bà mẹ nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu bạn muốn giảm cân trong thời gian cho con bú, sẽ mất ít nhất là 10 tháng để trở lại số cân ban đầu.

Chế độ dinh dưỡng

Kinh nghiệm của các bà mẹ là đừng nên kiêng một món gì cả vì tất cả các thức ăn đều có ích cho hai mẹ con. Chúng sẽ cho tất cả các dưỡng chất cần thiết và bao gồm những thành phần cơ bản sau đây:

Hoa quả tươi và rau, đặc biệt là các loại rau có nhiều lá mang lại các vitamin và khoáng chất.
Thực phẩm có nhiều chất tinh bột như cơm, ngũ cốc, bánh mì, đậu...
Thức ăn chứa nhiều chất đạm như thịt gà, thịt bò và thịt lợn cũng như các loại cá tôm.
Thức ăn bổ dưỡng như sữa, sữa chua, bơ, pho mát.
Còn một điều nữa chị cần chú ý là không một loại thực phẩm nào hoàn toàn có hại, nhưng đôi khi vẫn có những món khiến con gặp nguy hiểm. Ví dụ như các món ăn chứa nhiều gia vị có thể làm bé khó thở hoặc cà phê khiến bé không ngủ được. Cũng có thể hỏi những người lớn tuổi về các món cần kiêng theo dân gian.
Hãy uống nước bất kỳ khi nào cảm thấy khát. Những ngày mới sinh, bà mẹ thường cảm thấy khát liên tục và uống nhiều hơn bình thường vì một lượng lớn nước ối đã mất đi. Các bà mẹ nên uống những thứ có màu sáng như nước lọc, nước hoa quả ép hay trà pha loãng. Không nên động vào trà, cà phê hay rượu vì các chất kích thích không tốt cho sữa mẹ và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến em bé.
Hạn chế tới mức tối đa các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, nên cắt giảm khoảng 200 calo chất béo mỗi ngày thì hiệu quả giảm cân của bạn cũng tăng đáng kể.
Thay thế các thực phẩm giàu chất béo, hãy“nạp” vào cơ thể bạn các món ăn không béo như súp, mì ống sử dụng nước sốt ít béo, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc, rau tươi.

giam can nhanh

Duy trì việc luyện tập hàng ngày

Cách giảm cân nhanh nhất là theo đuổi kiên trì một môn thể thao nào đó. Trong thời gian"con mọn" này, đi bộ là cách đơn giản mà rất hiệu quả được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Việc tập luyện trong vài tháng đầu tiên sau khi sinh có thể sẽ gặp phải một số trở ngại. Các chị em sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau:

Mệt mỏi và kiệt sức: Nếu bạn đang cho con bú thì năng lượng của cơ thể bạn gần như cạn kiệt, bạn sẽ chẳng còn sức lực đâu mà tập luyện.
Lịch trình thất thường: Trong vài tháng đầu tiên, thời gian đòi ăn của bé thay đổi liên tục, do đó rất khó để các bà mẹ có thể lên một thời khóa biểu tập luyện hàng ngày.
Hạn chế thời gian tập: Thời gian tập luyện không thoải mái cũng ảnh hưởng không ít đến kết quả.
Tâm trạng thất thường: Phụ nữ sau khi sinh thường có tâm trạng không ổn định do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, thậm chí có người còn mắc phải hội chứng trầm cảm sau sinh. Việc tập luyện hàng ngày có thể giúp chị em cải thiện tâm trạng.
Cảm giác tội lỗi: Nhiều bà mẹ cảm thấy mình ích kỉ khi dành thời gian cho bản thân thay vì ở bên chăm sóc con. Nhưng bạn cần biết rằng, chăm sóc bản thân cũng đồng nghĩa với việc bạn đang làm tất cả những gì tốt nhất cho con.

giam can nhanh

Để tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch tập thể dục, các bà mẹ trẻ có thể áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây:

Chia nhỏ thời gian tập luyện: do hạn chế về mặt thời gian, bạn nên tập luyện nhiều lần trong ngày (bất cứ khi nào có thể) vì hiệu quả cũng tương tự như một lần tập kéo dài.
Tập những bài tập đơn giản: Trong thời gian em bé đang ngủ, bạn có thể tranh thủ đi lại xung quanh nhà hay lên xuống cầu thang. Tập luyện không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, nó chỉ đơn giản là làm cho cơ thể bạn vận động mà thôi.
Tập trung vào những điều quan trọng hơn: Bạn không nên quá căng thẳng cũng như tự tạo áp lực cho bản thân mình. Hãy nghĩ rằng, cho dù nhanh hay chậm thì cuối cùng bạn cũng sẽ trở lại như bình thường. Hãy dành thời gian để chăm sóc cho bé yêu của bạn- đó mới là điều quan trọng nhất.

Những điều cần tránh

giam can nhanh

Tránh bị ảnh hưởng bởi những bà mẹ làm diễn viên hay ca sĩ giảm cân cấp tốc chóng mặt. Vì họ không phải cho con bú đâu!
Không nhịn ăn và lưu ý dinh dưỡng ít chất béo chứ không phải là ăn kiêng vẫn phải cũng cấp đủ số chất béo cần thiết để cung cấp cho bé nữa.
Không được ăn tối muộn hơn 7 giờ. Trước khi cho con bú 20 phút, hãy uống 1 cốc sữa nóng. Như vậy, vẫn có đủ sữa cho con bú mà không bị béo do bồi dưỡng quá nhiều.
Không hút mỡ vì da nhăn nheo, sự đau đớn trên cơ thể, ảnh hưởng đến việc cho con bú.
Hạn chế dùng các loại thuốc giảm béo trong giai đoạn này vì em bé của các mẹ cũng sẽ ảnh hưởng theo.
Cũng đừng vì mặc cảm"cân nặng" mà quyết định thôi cho con bú từ sớm. Nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là 1 năm. Chính việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách để"giải phóng" bớt năng lượng thừa trong cơ thể. - See more at: http://thucdongiamcan.vn/giam-can-cap-toc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét