Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Tập luyện nhiều vẫn không giảm cân?

Tập luyện nhiều vẫn không giảm cân?

Bạn đang tuân thủ một chế độ luyện tập vất vả với mong muốn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, kết quả dường như đang đi ngược lại với những gì bạn mong muốn. Vậy nguyên nhân là gì? Dưới đây là một số sai lầm có thể bạn đã mắc phải trong quá trình tập luyện để giảm cân.

1. Nhịn ăn sáng để luyện tập

Các bạn tập thể dục buổi sáng thường có thói quen tập ngay khi thức dậy, nhịn ăn sáng mà không hề biết rằng, trước khi tập, bạn cần phải để cho cơ thể được lót dạ bởi chút đồ ăn, chỉ cần nửa quả chuối, hoặc lát bánh mì với bơ thôi là đủ. Như vậy, bạn không chỉ tránh cơn đói bụng hành hạ trong quá trình luyện tập, mà còn giúp cho tiến độ vận động nhanh và khỏe hơn, thời gian luyện tập cũng vì thế được kéo dài, tinh thần thoải mái hơn. Sau khi tập thể dục buổi sáng, về nhà bạn đừng quên tự thưởng cho mình bữa ăn sáng đầy đủ nhé!

giam can nhanh

2. Nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể

Mặc dù chất xơ có thể làm tăng hoạt động của dạ dày và ruột, nhưng bạn không thể chỉ ăn các thực phẩm toàn chất xơ. Nếu ăn quá nhiều, nó sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi không thoải mái, và không có lợi gì cho quá trình giảm cân của bạn.

3. Thiếu nước

Ngoài thực phẩm ra, điều cần thiết nữa là bạn phải bổ sung nước cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không được uống quá nhiều trong thời gian luyện tập, bởi vì uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến những cơn ho trong quá trình vận động. Lúc ấy, bạn chỉ cần uống nước từng ít một là đủ.
Tập luyện quá sức mà không chịu bổ sung nước là một thiếu sót lớn.

giam can nhanh

4. Không chuẩn bị trước cho ngày vận động hôm sau

Chút thời gian luyện tập buổi sáng là vô cùng quý báu, vậy mà mỗi sáng thức dậy bạn phải mất đến nửa tiếng đồng hồ để loay hoay tìm đồ, mặc gì, đi giày nào, dụng cụ cất đâu rồi mới có thể bước chân ra khỏi nhà. Như vậy, chẳng phải rất mất thời gian sao? Thay vì thế, tại sao bạn không chuẩn bị đồ thật kỹ từ tối hôm trước, để có thể tiết kiệm thời gian vào sáng hôm sau.

5. Không đủ giấc

Luyện tập đương nhiên quan trọng, nhưng ngủ đủ giấc cũng không kém phần quan trọng. Bạn nghĩ xem, tối ngủ muộn, sáng hôm sau 5 rưỡi đã phải thức giấc thì làm sao tinh thần thoải mái, khỏe mạnh để tập luyện được. Vì vậy, bạn nên nhớ ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tập luyện hăng hái.

6. Kế hoạch luyện tập quá nhàm chán

giam can nhanh

Nếu bạn không chuẩn bị tâm lý thật kỹ để chắc rằng mình có thể kiên trì tập luyện một môn thể thao nào đó đến cùng, bạn sẽ rất dễ bị bỏ cuộc giữa chừng, vì thấy quá nhàm chán. Nếu vậy, tại sao bạn không không tìm đồng minh để tham gia luyện tập như: luyện tập cùng một nhóm, câu lạc bộ nào đó, hoặc rủ người bạn thân cùng bạn luyện tập để tránh bị rơi vào tình trạng chán nản.

7. Không làm nóng cơ thể trước khi tập

Mấy phút trước khi tập luyện là khoảng thời gian tuy ngắn nhưng vô cùng quan trọng để bạn làm nóng cơ thể. Bạn có thể đi nhanh, chạy chậm, lên xuống cầu thang vài vòng thôi cũng được. Mấy phút ngắn ngủi này không chỉ làm các cơ được vận động nóng lên mà còn giúp vòng tuần hoàn máu hoạt động tốt và tỉnh táo hơn trong quá trình vận động chính thức.

Giảm cân hiệu quả là mong muốn của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được. Giảm cân phải trải qua một quá trình “dày công rèn luyện” kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn có những tâm sự hay thắc mắc về giảm cân cần được tư vấn, hãy chia sẻ trên http://webgiamcan.org hoặc gọi tới số: 0906.312.382 – 0933.950.577 - Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Nano luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét