Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Thực đơn giảm cân với sả

Thực đơn giảm cân với sả

Khi nói đến giảm cân, chúng ta thường nghĩ đến ăn kiêng, nhịn ăn, cảm giác thèm ăn tăng lên, và đó là điều khó khăn nhất để giảm cân. Giảm cân không chỉ là cắt giảm nguồn calo. Ăn uống lành mạnh cũng góp phần cho việc giảm cân hiệu quả!

Như chúng ta biết, sả là một thực phẩm không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người đang giảm cân. Có rất nhiều món ăn được chế biến cùng với sả. Dưới đây 5 món ăn thơm ngon, giúp bạn giảm tối thiểu lượng calo hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn.

1. Cá thát lát muối sả ớt chiên

Nguyên liệu:

3 trái chuối sứ hường, 3 miếng đậu hủ trắng, 200g bột mì, 1/2 chén sả ớt bằm nhỏ, dầu để chiên, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê muối bọt, 1 muỗng cà phê đường cát trắng, 5-7 tép tỏi.


Cách làm:


- Chuối luộc chín, bỏ vỏ, bén lạng lấy thịt, bỏ cồi đem quết nhuyễn.
- Đậu hủ trắng rửa sạch, xắt mỏng, để vô chuối quết tiếp, cho chút muối, bột ngọt trộn đều làm bột.
- Tỏi lột vỏ, rửa sạch, xắt mỏng, giã nhuyễn.
- Lấy tay ngắt từng cục bột vừa đủ nắn con cá thát lát, lớn, nhỏ tùy thích, lăn cá vào bột mì khô, lăn con nào để riêng con đó và cứ làm như vậy cho đến hết bột.
- Lấy chảo bắc nước sôi, đem vỉ ra lót lá chuối, thoa dầu lên cho đừng dính, để cá vô đem hấp, bột vừa chín tới, lấy vỉ ra, để cá nguội, lấy dao mỏng mép khứa xéo lên thân cá, để sả ớt, tỏi bằm nhỏ vô các lằn khứa xéo để độ 5 phút.
- Bắc chảo nóngcho dầu, ít tỏi giã nhuyễn để vào cho thơm, dầu sôi, để cá thát lát vô chiên trên lửa nhỏ, cá vàng xúc ra để trên dĩa trẹt, ăn với cơm.

2. Cá chiên sả ớt:


giam can nhanh
Nguyên liệu:

½ kg cá hường, tiêu + muối + bột ngọt, 50 g sả bằm, 1 trái ớt chín đỏ, 6 tép tỏi + dầu ăn.

Cách làm:

- Cá hường: làm sạch, dùng dao khứa vài lát trên mình cá, để cá ráo, ướp cá : 1 muỗng cà phê tiêu + 2 muỗng cà phê muối + ½ muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng xúp tỏi bằm, sả ớt bằm. Để cá thấm 30 phút đến 2 giờ.
- Sả, tỏi, ớt (bỏ hột) bằm nhuyễn.
- Bắc chảo nóng, cho ½ chén dầu vào, dầu vừa nóng, cho cá vào chiên giòn vàng (lửa trung bình), lật qua bề kia chiên tiếp cho vàng, lấy cá ra, để ráo.

3. Ếch xào sả ớt:


giam can nhanh
Nguyên liệu:

500g đùi ếch làm sạch, 1 chén nhỏ tỏi, ớt, sả, muối, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm:

- Ếch mua về rửa lại cho sạch, đùi nào to thì cắt ra nhỏ cho vừa ăn.
- Tỏi, sả, ớt bằm nhuyễn thích nhiều thì cho thêm.
- Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo cho nóng, cho tiếp tỏi, ớt, sả vào xào thơm.
- Cho ếch vào dùng đũa đảo nhanh tay, thấy thịt ếch săn lại thì thêm chút bột nêm, chút muối hay nước mắm và chút xíu nước màu cho màu đẹp.
- Đậy nắp lại chờ chút là thịt ếch chín, nêm nếm lại cho vừa mặn mặn để ăn với cơm được ngon hơn.

4. Hến xào sả ớt cà ri:

Nguyên liệu:

Thịt hến 300g, hành tây 1 củ, sả 2 cây, hành tím 1 củ, ớt hiểm 2 quả, hành lá, rau răm, bột cà ri (1 gói), bột nêm, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm:


giam can nhanh
- Thịt hến rửa sạch, để ráo nước.
- Hành tây bóc vỏ, bổ cau.
- Cây sả đập dập phần gốc, băm nhỏ.
- Hành tím, ớt hiểm băm nhuyễn.
- Hành lá, rau răm rửa sạch, thái nhỏ.
- Đổ 1 ít dầu vào chảo nóng, cho hành, ớt, sả băm nhuyễn vào phi thơm. Cho 1/4 gói bột cà ri vào đảo cùng.
- Tiếp đến cho hến vào xào săn, sau đó bỏ hành tây vào xào, nêm thêm 1/2 gói cà ri còn lại cùng 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa ajingon nước mắm, nêm nếm cho vừa khẩu vị của bạn.
- Xào thêm khoảng 2, 3 phút cho thấm gia vị. Cho rau răm, hành lá vào đảo nhanh, tắt bếp.
- Bày món ăn ra đĩa, ăn với cơm nóng hoặc bánh đa bẻ từng miếng nhỏ, xúc ăn cùng với hến xào sả ớt cà ri rất đậm đà mà dạy mùi thơm.

5. Đậu hũ chiên sả ớt:

giam can nhanh
Nguyên liệu:

Đậu hũ chiên hoặc đậu hũ trắng 2-3 miếng; Sả ớt bằm 1-2 muỗng canh; Muối 2 muỗng cà phê.

Cách làm:

- Dùng dao khía những đường ngang sâu khoảng 1/2 hoặc 2/3 miếng đậu hũ, mỗi đường cách nhau khoảng từ 1-2 cm. Trộn sả ớt bằm và muối với nhau. Ướp vào miếng đậu. Chú ý cho 1 ít sả ớt vào phần giữa các đường đã khía. Để khoảng 5-10phút
- Bắt chảo lên bếp. Làm nóng chảo. Cho 1 ít dầu ăn vào chảo. Chiên nhỏ lửa đến khi miếng đậu vàng giòn.

Hãy áp dụng vào thực đơn hằng ngày của bạn, kết hợp với luyện tập và hỗ trợ thêm bằng thưc đơn giảm cân để có được kết quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét