Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Ăn đậu bắp giảm cân hiệu quả

Ăn đậu bắp giảm cân hiệu quả


Đậu bắp, loại cây có nguồn gốc từ Tây Phi, có khả năng chịu đựng được nóng bức và khô hạn tốt, được gieo trồng ở những vùng nhiệt đới hay ôn đới, thấy phổ biến tại miền Nam Hoa Kỳ. Ở nước ta, đậu bắp được trồng ở nhiều nơi nhưng tập trung ở các tỉnh phía Nam. Đậu bắp thuộc loại thực phẩm giàu protein, nhiều dinh dưỡng, không có cholesterol, đậu bắp luôn có mặt trong thực đơn giảm béo, giúp cơ thể bài trừ độc tố, bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da...

Đậu bắp là thực phẩm lý tưởng để giảm cân?

Đậu bắp có khoảng 2.8g chất xơ trong mỗi khẩu phần, 3gram chất béo, 4 gam carbohydrate và 11 gram protein. Đậu bắp là một nguồn cung cấp khoáng chất như kali, kẽm, canxi, sắt và magiê, vitamin A, vitamin C và axit folic hay folate.

- Chất xơ

giam can nhanh

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ rất hữu ích cho hệ tiêu hóa và giảm táo bón. ½ chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2gram chất xơ, đậu bắp còn tươi nguyên cung cấp nhiều hơn 1 chén khoảng 3,2gram.

- Chất nhầy

Chất nhầy và chất xơ có trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấp thụ của chúng trong ruột non. Chất nhầy trong đậu bắp hấp thụ những phân tử cholesterol vượt chỉ tiêu rồi bài thải theo phân ra ngoài

Ngoài ra, chất nhầy trong đậu bắp còn giúp giảm bớt kích thích, sưng và đau ở cổ họng, kết hợp với cảm lạnh thông thường và ho.

- Calo

Đậu bắp chứa calories thấp, một phần ăn 1 chén đậu bắp cung cấp 36 calo, hoặc 7% của một chế độ ăn 2.000 calo tiêu chuẩn. Khoảng 25 calo với ½ chén đậu bắp nấu chín và 33 calo cho mỗi chén đậu bắp sống. Duy trì đậu bắp trong chế độ ăn uống cung cấp hương vị và chất satiates để duy trì một mức độ ít calo, kiểm soát cân nặng.

- Chất béo
giam can nhanh

Hàm lượng chất béo trong đậu bắp là 0,3 gram, hoặc ít hơn 1% của 65 gram USDA giá trị hàng ngày. Chất béo là một chất dinh dưỡng, cung cấp một số lượng lớn calo trong chế độ ăn uống, 9 cho mỗi gram chất béo, 4 cho carbohydrate và protein.

- Các loại Vitamin

Vitamin B6: theo các chuyên gia, đậu bắp là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó ngăn cản dị tật bẩm sinh.
Vitamin K: theo USDA, đậu bắp có chứa hàm lượng cao Vitamin K. Vitamin K giúp đông máu, bảo vệ tim khỏi bệnh mạch vành, đột quỵ, bệnh tiểu đường loại 2 và rất tốt cho cấu trúc xương.

giam can nhanh

Đậu bắp dễ ăn, có thể xào, luộc hoặc nấu chung để tăng hương vị cho các món canh chua, súp… Để nhận được lợi ích dinh dưỡng tốt nhất từ đậu bắp, khi chế biến, nên nấu chín ở nhiệt độ thấp, vừa phải, không nấu, nướng đậu bắp ở nhiệt độ cao, tốt nhất là hấp chín.

Đặc biệt, đậu bắp xào tỏi – “Viagra thiên nhiên” cho các quý ông. Không chỉ mát miệng, kích thích vị giác mà còn nâng cao “phong độ” cho đấng mày râu.

Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://giambeo24h.com để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét