Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Làm đẹp, giảm cân nhanh cùng bí đao

Làm đẹp, giảm cân nhanh cùng bí đao


Không chỉ chế biến thành món canh ngon trong ngày hè giúp chữa một số bệnh, bí đao còn có tác dụng rất tốt để làm đẹp da, giảm cân nhanh. Sau đây là một số công dụng quý của bí đao mà bạn không nên bỏ qua, cùng tìm hiểu nhé!

Làm đẹp da

Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám. Từ xa xưa, các thầy thuốc thường truyền nhau bí quyết dùng bí đao để chữa bệnh ngoài da và làm đẹp da mặt.

giam can nhanh

- Trị da khô: Thái bí đao thành lát mỏng đắp lên mặt tuần 2 lần sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da.

- Chống nhăn da: Xay bí đao nhuyễn và trộn thêm mật ong đắp mặt giúp làm căng và sáng da một cách tự nhiên. Cách này thực hiện 2 lần một tuần còn giúp giảm tàn nhang trên da.

- Trị nóng trong: Ép bí đao lấy nước, trộn vài giọt muối dùng làm nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt, giải độc. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, dùng nước ép bí đao còn giúp phòng ngừa cảm, giảm mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy.

- Kem làm trắng và mịn da: Đây là cách làm hơi cầu kỳ, nhưng bạn có thể trữ sản phẩm trong tủ để dùng lâu dài. Nguyên liệu gồm 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột), 1 lít rưỡi rượu, 1 lít nước cho vào nồi đất đun nhừ rồi nghiền kĩ, lọc qua vải màn cho mịn. Sau đó đổ thêm 0,5kg mật ong vào nấu chừng 2 giờ cho tới khi hỗn hợp cô lại. Để cao nguội và cho vào lọ kín, cất tủ lạnh dùng dần. Loại kem này có tác dụng làm căng mịn da, giúp giảm mụn và tạo một làn da sáng hồng.

giam can nhanh

Giữ eo thon

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: kali, phốt pho, magiê có trong bí đao cũng góp phần giúp chị em giữ gìn vòng eo thon gọn, không tích mỡ ở bụng. Vỏ bí đao được cho là chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nên có thể ăn cả vỏ, nhất là vỏ bí đao khi quả còn non.

Chống béo phì

Theo các nhà dinh dưỡng học, trong bí đao không có chất béo. Hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì.

Những chị em lo lắng về nguy cơ tăng cân, hãy dùng bí đao để chế biến thành món ăn hàng ngày, vừa ngon miệng lại có nhiều tác dụng làm đẹp.

giam can nhanh

Một số món canh dùng đều đặn hàng ngày giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

+ Canh bí đao nấu gừng: Nấu cả vỏ và hạt bí đao, cho thêm gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt và vỏ bí đao đều có lợi nên ăn được cả hai thì công hiệu càng cao trong việc hỗ trợ giảm béo.

+ Canh bí đao vỏ bưởi: Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.

+ Bí đao luộc: Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

giam can nhanh

+ Nước ép bí đao: Mỗi ngày uống một quả bí đao ép giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng.

Tuy nhiên cần lưu ý, bí đao có tính hàn (lạnh), bởi vậy đối với những người có cơ địa hàn hay bị chướng bụng, tiêu chảy, thì sử dụng ở mức vừa phải, trong một thời gian thích hợp. Bởi vì ngoài bí đao, có thể dùng các loại cây, quả khác không có tính hàn để làm giảm béo, hạ mỡ trong gan như lá sen, táo mèo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét