Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Thực đơn giảm cân cho phụ nữ đang cho con bú

Thực đơn giảm cân cho phụ nữ đang cho con bú 

Được làm mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao của người phụ nữ. Nhưng để có được niềm vui này, người phụ nữ đã phải đánh đổi nhiều thứ, trong đó có việc từ bỏ vẻ đẹp hình thể để mang lại sức khỏe cho đứa con thân yêu. Để làm được điều này, họ liên tục bồi bổ cho đứa con không những trong 9 tháng 10 ngày mà còn ít nhất 6 tháng sau khi sinh để đảm bảo nguồn sữa cho bé, do đó việc tăng cân không thể kiểm soát được là điều dễ hiểu.

Với mỗi phụ nữ sau sinh, niềm khát khao có được vóc dáng đẹp luôn cháy bỏng. Với họ, việc lấy lại vóc dáng như thời son trẻ là mơ ước đỉnh cao. Vóc dáng đẹp, cân đối giúp họ lấy lại sự tự tin trong công việc; phấn đấu cho những mục tiêu vốn đã bị tạm gác lại vì những trách nhiệm gia đình. Trong thời gian này, việc lấy lại vóc dáng thon gọn được xem như một bước tiến lớn trong việc giúp phụ nữ sau sinh làm mới bản thân.

giam can nhanh

Để giảm cân sau sinh hiệu quả với phụ nữ đang cho con bú, các chuyên gia dinh dưỡng http://webgiamcan.org xin chia sẻ lưu ý về thực đơn ăn kiêng dành cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú như sau:

1. Trước hết bạn cần đi cân, đo chiều cao để xác định mình có bị thừa cân không dựa vào chỉ số BMI. Theo dõi các số cân, đo sao cho chỉ số thân khối BMI có nằm trong giới hạn 18,5 - 23 không, xem vòng eo đo ngang rốn ≤ 80cm, và tính tỷ lệ vòng eo/chiều cao xem có ≤ 0.5 không

2. Không nhịn ăn bữa nào, nên ăn làm nhiều bữa nhỏ (nhất là khi đang con bú).

3. Ăn nhiều nhất vào bữa điểm tâm, trưa ăn vừa phải, cuối ngày ăn ít nhất.

4. Tăng hoạt động chân tay: Thường xuyên đi bộ, đạp xe, bơi lội từ nửa tiếng đến một tiếng mỗi ngày.

5. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ như gạo lức các loại rau lá xanh, rau củ, quả, hoa, giá nhiều màu sắc đỏ, vàng càng tốt. Uống 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày.

6. Giới hạn đường, bánh, kẹo, nước ngọt: Nếu thèm ngọt có thể dùng một số loại đường ăn kiêng thay thế các chất này ngọt hơn đường nhưng không đem lại calo mà vẫn giữ được độ đậm đà của thức ăn, thức uống, trong khi cũng với lượng tương ứng, đường thường (đường mía, đường tổng hợp) cung cấp đến 16 đơn vị calo và vì thế sẽ không làm tăng cân.

7. Tách biệt những dưỡng chất đem lại năng lượng dễ làm tăng cân tránh những món hội đủ đạm + béo + bột đều mang lại calo, dễ làm mập.

8. Giới hạn dầu, mỡ: Lựa chọn thức ăn giàu đạm, ít béo như sữa bột gầy, thịt nạc, gà, vịt bỏ da…

Trên tinh thần bảo đảm dinh dưỡng tốt, người ta có thể ăn trứng gà luộc (hay trứng vịt cũng được), thịt heo, giò heo hầm đậu phọng, đu đủ xanh, uống nước lá vằng, lá bồ bồ.

Ngoài ra, có thể sử dụng:

- Hạt mè (rất giàu acid béo thiết yếu, bổ ích cho não bộ đứa trẻ).
- Mướp, rau đay (nấu canh hơi nhớt, rất dễ nuốt, và rất lợi sữa vì mang lại nhiều nước.
- Rau má cũng mát, ăn thêm dưới dạng rau tươi, nước ép rau tươi hay nấu canh đều được.
- Một bà mẹ cho con bú cần ăn vào khoảng 2.600 kcalo mỗi ngày ngang với nam giới với những lượng thức ăn sau. 
giam can nhanh

1- Nhóm ngũ cốc: Khoai (qui ra gạo)

Không muốn ăn cơm, có thể thay thế 1/2 lon gạo bằng: 1 ổ bánh mì 160g hoặc; 2 củ khoai lang 150g hoặc 4 củ khoai tây 150g

2- Nhóm thức ăn giàu đạm (qui ra thịt)

Có thể thay thế 60g thịt bằng một trong những thức ăn sau đây: 1 trứng gà; 1/2 bìa tầu hũ; 1 ly sữa tươi; 2 - 3 hũ yaourt (Nên ăn 3 - 4 trứng mỗi tuần, mỗi ngày uống ít nhất một ly sữa bò hay sữa đậu nành).

3- Nhóm rau lá xanh và rau khác

Nên ăn 1/2 dưới dạng rau sống, 1/2 dưới dạng xào, luộc, hoặc trong canh, rau lá càng xanh đậm, rau trái, củ càng đậm màu sắc xanh, đỏ, vàng, cam càng giàu vitamin.

4- Nhóm trái cây tráng miệng

Có thể thay thế chuối bằng: 300 - 350g đu đủ, 2 trái cam hay quýt, 2 trái vú sữa, 1/2 trái bưởi. Đây là những thực phẩm vừa sạch miệng, nhuận trường thêm sinh tố C, lại giúp cho tăng sức đề kháng.

giam can nhanh

Bạn cũng có thể lựa chọn một biện pháp khác là không cần kiêng khem trong thời gian cho con bú để đảm bảo em bé của bạn vẫn được hấp thu dưỡng chất đầy đủ, đó là việc bạn sử dụng sự hỗ trợ của kem giảm cân tan mỡ rong biển xanh.

Sản phẩm dùng tốt cho cả nam và nữ, người muốn giảm mỡ bụng, mỡ đùi. Người ngồi văn phòng nhiều khiến tích tụ mỡ bụng, phù hợp cho phụ nữ sau khi sinh con. Kem rong biển tan mỡ giúp làm giảm mỡ hiệu quả và làm săn da, đẹp da vùng thoa kem. Sản phẩm với chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không có tác dụng phụ, có thể dùng cho phụ nữ giảm cân sau sinh đang cho con bú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét