Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Công cuộc giảm cân của Hà Anh Tuấn

Công cuộc giảm cân của Hà Anh Tuấn


Đó là một sự kỳ diệu mà nói ra có lẽ mọi người khó có thể tin được, thế nhưng ca sĩ Hà Anh Tuấn đã làm điều tưởng chừng như khó khăn ấy.
Để có được một ca sĩ Hà Anh Tuấn đẹp trai và phong độ như ngày nay, anh đã phải quyết tâm hết mình trong hành trình giảm cân vất vả

Ngay khi còn nhỏ, tầm 6,7 tuổi, Hà Anh Tuấn đã được bạn bè đặt cho nickname“Tuấn béo” bởi Anh Tuấn ăn rất nhiều. Hơn thế nữa, Hà Anh Tuấn lại thừa hưởng một thân hình khá cao to từ bố mẹ. Tính tình vui vẻ, thân thiện, Hà Anh Tuấn có rất nhiều bạn bè và chuyện tụ tập đi ăn uống là một trong những nguyên nhân khiến anh tăng cân nhanh chóng. Mặt khác, anh chàng này không thể kìm lòng trước bao nhiêu món ăn ngon nên ngày càng trở nên “phổng phao” mà quên đi rằng trọng lượng của mình đã quá bất bình thường

giam can nhanh

Hà Anh Tuấn của ngày xưa

Khi bước vào cấp 3, anh chàng đã nặng 110kg. Anh tâm sự:“Tôi từng đoạt giải cao văn nghệ toàn thành TP.HCM, nhưng mỗi lần xuất hiện trên sân khấu là mỗi lần tôi cảm thấy được rất nhiều cái nhìn soi mói từ hàng ghế phía dưới. Nhưng lúc đó tôi tự tin lắm, không quan tâm nhiều đến ngoại hình của mình, vẫn cứ hát, gặt hái được nhiều giải thưởng. Tôi luôn tự nhủ: mập nhưng hát hay. Nhưng mọi chuyện đã khác khi tôi sang Đức du học”

giam can nhanh

Thời gian đầu với Hà Anh Tuấn, việc ăn kiêng thật khó khăn. Trong 90 ngày dài đó, có những lúc tưởng chừng anh phải bỏ cuộc và anh chị em ăn cơm quây quần bên nhau, anh nhắm mắt quay lưng bước lên lầu, nhốt mình trong 4 bức tường để quên đi cái bao tử đang kêu gào ầm ĩ

Có những lúc không chịu nổi cơn đói, Hà Anh Tuấn lao vào ăn như trả thù đời… để rồi sau đó cúi đầu khóc lóc, tự nhủ mình dở quá, không đủ quyết tâm làm nên chuyện gì… Anh dán rất nhiều mảnh giấy lên tường để nhắc nhở mình. Điều này có vẻ hiệu quả khi cái bao tử bắt đầu ngoan ngoan và lâu lâu tỏ ra rất hạnh phúc với một thanh socola giảm stress…

Thật không ngờ, sau 3 tháng kiên trì, chàng ca sĩ của“Café sáng” chỉ còn 70kg, tương đương với việc giảm 40kg. Ngày anh về nhà, ba mẹ cũng không nhận ra mà cứ nghĩ là bạn của con trai mình. Còn thầy cô, thậm chí là bạn bè thân của Tuấn tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã không nhận ra anh sau một năm rưỡi du học từ Đức về, bởi Tuấn“béo” đã trở nên quá mi nhon. Anh tâm sự, chính bản thân cũng không nghĩ mình có thể làm nên điều kỳ diệu đó.“Tôi nghĩ, giảm cân hay bất cứ việc gì khác trong cuộc sống, nếu muốn đạt được kết quả, mọi người phải có ý thức và quyết tâm” - Hà Anh Tuấn cười chia sẻ. Việc này cũng trở thành một bài học, một lời động viên mạnh mẽ về sau mỗi lần anh muốn thực hiện được một điều gì đó

Chạy bộ - người bạn đồng hành khi giảm cân của Hà Anh Tuấn

Lúc rảnh, Tuấn thường có sở thích đi bộ trong khu rừng ở cạnh nhà vì cảnh nơi đây rất đẹp. Ban đầu chỉ là đi, nhưng sau anh lại nghĩ“sao ta không chạy?”. Thế rồi lúc đầu chạy 1km, sau đó tăng dần lên 2km, rồi 5km rồi 10km. Chỉ sau một tháng rưỡi, Hà Anh Tuấn đã giảm được hàng chục ký. Buổi sáng trời bên Đức rất rét, lại không có thời gian nên anh thường chạy vào buổi chiều. Khi chạy, cơ thể phải vận động thực sự, tức chạy cho ra mồ hôi, chạy cật lực, kể cả những đêm châu Âu rét cắt, trời lạnh đến âm 5 độ mà anh chàng Hà Anh Tuấn chúng ta cũng chạy– quyết tâm giảm cân cho bằng được

giam can nhanh

“Sau khi đạt được cân nặng 70kg, tôi ngưng không tập nặng nữa, chạy bộ hoặc đi bộ để duy trì sức khỏe, thời gian này tôi chủ yếu tập trung vào chế độ ăn ngủ. Cũng có những lúc tôi chớm lên cân trở lại do lơ là trong sinh hoạt, tuy nhiên, tôi đã kịp chấn chỉnh chế độ ăn uống và ngủ nghỉ nên đâu lại vào đấy”

Thực đơn giảm cân của Hà Anh Tuấn

“Tôi nhịn ăn. Bạn hãy thử tưởng tượng một người nặng 110kg, với sức tiêu thụ thực phẩm tương đương, giờ đây chỉ còn bánh mì đen và salad trong khẩu phần ăn hàng ngày. Gọi tôi là một cuốn từ điển sống về dinh dưỡng cũng phải thôi, vì tôi thuộc làu làu bảng năng lượng và lượng mỡ của các loại thực phẩm. Không một chương trình truyền hình hay bài báo nào giáo dục về dinh dưỡng mà tôi bỏ sót. Nào thì sữa không đường ít béo thì mỗi 100ml cung cấp khoảng 50 calo, trong đó chỉ có khoảng 1.5gr chất béo thôi. Rồi thì không ăn thịt heo vì dù là thịt nạc cũng chứa rất nhiều mỡ và cholesterol. Rằng cơ thể tôi chỉ được hấp thụ tối đa mỗi ngày khoảng 2000kcal. Tóm lại, ròng rã suốt 3 tháng tôi chỉ có một thực đơn duy nhất: sáng 100gr bánh mì đen, trưa một ly nước trái cây và tối một đĩa salad với cá ngừ”

giam can nhanh

Một điều thú vị nữa, trong khẩu phần ăn của Hà Anh Tuấn còn có một món khá độc đáo, đó là cà rốt. Có hôm đến bữa ăn, anh chỉ nhai cà rốt, ăn cho đến khi no thì thôi. Lúc đầu sụt cân nhanh quá, đôi lúc Hà Anh Tuấn cũng bị choáng do tụt huyết áp. Tuy nhiên, sau đó anh chạy ít lại và cân chình khẩu phần ăn nên lấy lại cân bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét