Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Đồ ăn bổ dưỡng giúp… giảm cân

Đồ ăn bổ dưỡng giúp… giảm cân


Những người đang trong thời gian ăn kiêng giảm cân thường làm mọi cách để “kiềm chế” dạ dày của mình, trước sự mời gọi của nhiều món ăn bổ dưỡng. Nhưng mọi chuyện lại không hoàn toàn như bạn nghĩ, những món ăn tưởng chừng có thể làm “phá sản” kế hoạch ăn kiêng của bạn nhưng lại có thể giúp ích cho việc... giảm cân đấy!

Thịt heo

Đây là loại thực phẩm từ lâu đã bị mang “tiếng xấu” đối với chế độ ăn uống của những người đang giảm cân. Nhưng thực ra, các loại thịt heo thời nay đã khác rất nhiều so với trước kia. Theo các chuyên gia, thịt lợn thăn ngày nay đã được cắt giảm 30% phần nạc so với 20 năm về trước. Chính điều này đã làm cho lượng protein trong thịt heo gần bằng với lượng protein trong thịt bò.

Mỳ ống

giam can nhanh

Thay vì tránh ăn các loại mỳ ống trong thời kỳ ăn kiêng, bạn có thể chuyển sang dùng các loại mỳ làm từ bột ngũ cốc nguyên chất. Nhiều cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, những người hằng ngày ăn nhiều thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên chất có xu hướng giảm cân một cách khoẻ mạnh. Theo các kết quả nghiên cứu, ngũ cốc nguyên chất có tác dụng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả hơn rất nhiều so với ngũ cốc tinh chế.

Thịt bò

Trong nhiều năm trước, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên những người đang giảm cân là hãy hạn chế ăn các loại thịt có màu đỏ. Nhưng thịt bò thì không phải hoàn toàn là “kẻ thù” của vòng eo. Thật vậy, một miếng thịt bò sẽ mang đến nhiều axit béo bão hoà hơn so với một miếng lườn gà có cùng kích cỡ. Tương tự như trứng, thịt bò sẽ mang lại nhiều protein và giữ cơ thể bạn no lâu hơn.

Để cung cấp được hàm lượng protein cao nhưng lại ít béo từ thịt bò, bạn nên chọn những miếng xương chữ T, thịt thăn bò hoặc thêm một vài miếng nạc – tuy nhiên chỉ nên giới hạn kích thước trong khoảng bằng một nắm tay là vừa.

Các loại hạt

giam can nhanh

Các loại hạt có thể mang lại nhiều chất béo, nhưng chúng là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu. Chắc chắn, bạn sẽ nạp vào một vài gram chất béo sau khi thưởng thức một nắm hạt bổ dưỡng, nhưng điều đó không tồi tệ, bởi nó giúp bạn tránh được các món ăn vặt khác có thể mang lại nhiều năng lượng hơn như bánh kẹo, mứt…

Nghiên cứu cho thấy, một lượng nhỏ các loại hạt có thể giúp kiểm soát cơn đói mà không gây tăng cân.

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm gây ra nhiều tranh cãi về một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả của những cuộc nghiên cứu gần đây nhất khẳng định: một quả trứng mỗi ngày sẽ an toàn và bổ dưỡng cho người trưởng thành - và nếu bạn thưởng thức một quả trứng vào buổi sáng, việc giảm cân của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn đáng kể. Nguyên nhân là vì trứng cung cấp một lượng lớn protein – đòi hỏi cơ thể bạn cần nhiều thời gian tiêu hoá. Ăn nhiều protein vào buổi sáng sẽ khiến dạ dày bạn “bận rộn” hơn và vì thế mà bạn sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại trong ngày.

Phô mai

giam can nhanh

Những người ăn kiêng thường cố gắng cắt giảm lượng calo từ các sản phẩm làm từ sữa có hàm lượng canxi cao, nhưng các nghiên cứu gần đây đã cho rằng, đó là một sai lầm. Lý thuyết đưa ra là: cơ thể sẽ đốt cháy nhiều chất béo khi nó được cung cấp đầy đủ canxi. Do đó, uống sữa, ăn phô mai hay sữa chua đều có tác dụng giúp giảm cân. Tuy nhiên, các loại canxi bổ sung lại không có được ích lợi tương tự, do đó, tốt nhất là bạn nên có một chế độ ăn uống giàu canxi để cung cấp cho cơ thể lượng canxi cần thiết.

Khẩu phần thông minh

Những người ăn kiêng thường cố gắng “đoạn tuyệt” với những thực phẩm có thể khiến họ tăng cân, dù đó là những món ăn mà họ rất yêu thích. Nhưng trên thực tế, chính những người này lại dễ dàng bị thất bại khi cố gắng chống đối lại với cơn thèm ăn của mình. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thay vì nỗ lực để chống lại cơn thèm ăn, bạn nên thiết lập những khẩu phần ăn thông minh bằng cách vẫn cung cấp đủ những món khoái khẩu nhưng giới hạn về số lượng. Đây chính là nguyên tắc vàng dành cho những người đang nỗ lực ăn kiêng để giảm cân.
Chúc bạn giảm cân hiệu quả với những món ăn bổ dưỡng trên! Đừng quên truy cập website http://thucdongiamcan.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0974 409 409 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét