Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ

Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ


Phương pháp giảm béo qua giấc ngủ là phương pháp điều trị bằng sinh hoạt hàng ngày giúp người bị béo phì khỏe mạnh, trường thọ, tìm ra chân đế sức khỏe trong cuộc sống. Sinh hoạt hàng ngày có quan hệ rất mật thiết với sự phát sinh, phát triển của chứng béo phì và ngay cả sau khi chữa khỏi bệnh.

Cách thức sống đúng đắn có tác dụng giảm béo rất tốt với người béo phì đơn thuần, dù là người béo phì nặng cũng nâng cao hiệu quả giảm cân.

Dưới đây là một phương pháp áp dụng trong sinh hoạt hàng ngày, rất dễ để các bạn thực hiện và đạt được những hiệu quả như mong muốn:

giam can hieu qua

Một phần ba thời gian của con người là dành cho giấc ngủ, giấc ngủ tốt là nhân tố quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho cơ thể và tinh thần.

Đặc điểm của người béo phì là thích ngủ và ngủ nhiều. Đông y cho rằng khí là dương, máu là âm, khí chỉ đạo máu, máu là mẫu của khí nên người béo phì thường là người có dương khí suy nhược. Người béo phì trong cuộc sống thường xuất hiện các hiện tượng mệt mỏi, cử động thì tim đập nhanh, leo cầu thang thì hụt hơi. Các hiện tượng này đều là các hiện tượng thiếu khí. Dương khí suy nhược thì dễ sinh ẩm trong cơ thể, gặp ẩm sẽ dễ buồn ngủ, vì thế người béo có đặc điểm “ăn rất ngon và ngủ rất nhiều”.

Người béo dành thời gian cho việc ngủ nhiều hơn người bình thường, mà ngủ quá nhiều sẽ tăng cơ hội trao đổi chất trong cơ thể, giảm lượng tiêu hóa các chất được trao đổi, cơ thể sẽ tăng cơ hội tổng hợp chất béo vào bất cứ lúc nào không kể ngày đêm.


"Ăn no thì ngủ, tỉnh ngủ lại ăn" như vậy sẽ không ngừng tích tụ chất béo, cơ thể sẽ ngày càng béo hơn. Càng béo lại càng thích ngủ, càng ngủ lại càng dễ béo, cứ như vậy hình thành vòng tuần hoàn ác tính.

Vì thế người béo nếu muốn giảm cân hiệu quả trong thời gian nhanh nhất thì phải có giấc ngủ hợp lý.

Người giảm béo không nên ngủ quá giấc

Theo lý luận Đông y ở trên cho thấy người béo phì nên ngủ hợp lý, tăng vận động luyện tập để tiêu hao lượng mỡ và nước dư thừa một cách tự nhiên.

Trong điều kiện bình thường, có thể dao động 6 – 9 giờ, tuổi càng cao thì thời gian ngủ càng ít. Do đó, những người có thời gian ngủ quá 8 giờ mỗi ngày phải giảm thời gian ngủ. Người béo phì nên cố gắng năng luyện tập vận động trong điều kiện cho phép để bảo đảm mức độ giảm cân nhờ sắp xếp nghỉ ngơi và làm việc hợp lý.

Người giảm béo ngủ bao lâu là thích hợp nhất?

giam can hieu qua

Thời gian ngủ tốt nhất là 7 -8 giờ, quy luật là 10 giờ tối ngủ thì 6 giờ sáng dậy luyện tập thể dục tại nhà, không ngủ trưa, thức ăn sau khi vào đường tiêu hóa sẽ cần khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ mới tiêu hóa hết hoàn toàn.

Phần lớn các gia đình đều ăn cơm tối lúc 6 -7 giờ, đến 10 giờ là khoảng được 4 giờ, đồ ăn cơ bản đã tiêu hóa hoàn toàn, lúc này đi ngủ vừa không tích trữ nhiệt lượng lại không gây cảm giác đói. Quá trình ngủ chỉ cần năng lượng cực thấp là được.

Ngủ không đủ cũng có thể gây béo phì

Ngủ không đủ làm insulin trong cơ thể không thể trao đổi đường gluco, từ đó có thể phát triển thành mỡ. Còn người ngủ bình thường thì tính mẫn cảm của insulin bình thường.

Đến nay vẫn chưa biết người thiếu ngủ sau khi đã cải thiện giấc ngủ có thể cải thiện tính mẫn cảm của insulin trong cơ thể hay không? Vì thế, những người mỗi ngày ngủ không đủ 4 giờ đều sẽ làm thể trọng tăng lên, giấc ngủ thích hợp mới giúp ích cho sức khỏe.

Nếu bạn thực sự muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần nhớ rằng: ”Trên bước đường thành công, không có vết chân của kẻ lười nhác!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét