Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Chất xơ có tác dụng tuyệt vời cho việc giảm cân

Chất xơ có tác dụng tuyệt vời cho việc giảm cân


Các nhà khoa học phân chất xơ thành 2 loại: loại không tan trong nước và loại tan trong nước. Chất xơ rất tốt cho những người ăn kiêng và giúp giảm cân hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm về chất xơ và công dụng của nó nhé!

Chất xơ loại không thể tan được trong nước sẽ đi qua hệ thống tiêu hoá giúp tiêu hoá nhanh các thức ăn mềm hoặc có dạng lớn. Lúa mì, các loại rau, hoa quả là những thực phẩm chứa chất xơ không tan.

Loại tan được trong nước sẽ lẫn vào với nước để tạo thành một dạng chất khác làm giảm lượng cholesterol trong máu và lượng đường glucose. Chất xơ dạng này có nhiều trong yến mạch, các loại đậu, táo, họ nhà cam quýt, cà rốt…

giam can nhanh

Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, cũng có tác dụng kiểm soát lượng đường máu bằng cách làm chậm tiến trình tiêu hóa thức ăn, do đó, giúp trì hoãn lượng đường máu tăng lên sau khi dùng bữa và ngăn ngừa lượng insulin tiết ra dư thừa. Việc làm chậm này còn giúp giảm cân bằng cách kiểm soát cơn đói.

Không chỉ vậy, bằng cách thêm vào chế độ ăn uống một lượng lớn chất xơ sẽ không làm tăng thêm lượng calo. Do đó, khẩu phần ăn sẽ chứa ít calo hơn, đây là một trong những chiến lược quan trọng để giảm cân lâu dài. Chất xơ hòa tan còn giúp làm giảm lượng cholesterol. Một chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ giúp hạ huyết áp, giảm viêm nhiễm và giảm nguy cơ suy tim (đặc biệt là chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt).

Các cuộc nghiên cứu cho thấy những người có lượng chất xơ cao nhất sẽ có nguy cơ tử vong rất thấp. Nữ giới cần tiêu thụ khoảng 25gr lượng chất xơ mỗi ngày và nam giới cần 38gr.

giam can nhanh

Hấp thụ được một lượng chất xơ sẽ giúp bạn kiểm soát trọng lượng bản thân. Bạn sẽ nhai kĩ hơn và nhanh no, ăn ít lại. Khi bạn hấp thu nhiều chất xơ thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm bớt được calo và chất béo. Đó chính là lý do vì sao thực đơn giảm cân dành cho người ăn kiêng luôn có rất nhiều xơ. Chất xơ khi được hấp thụ với nước sẽ có tác dụng tốt nhất, vì thế, bạn nên uống nhiều nước.

Vậy làm thế nào để sử dụng chất xơ hiệu quả?

Nấu đồ ăn quá kỹ làm giảm lượng chất xơ trong thực phẩm, vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên hấp hoặc nấu chín tới.

Nhìn chung, chất xơ tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Nếu việc hấp thụ chưa đủ, bạn có thể tăng lượng chất xơ, nhưng không nên lạm dụng quá vào chúng. Để khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả, nên kết hợp với một chế dộ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên.
Sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng
Nếu như cợ địa bạn khó giảm cân mà bạn lại muốn giảm cân nhanh, bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ của viên giảm cân Superior Fat Burner chiết xuất từ tinh chất trái bưởi, giúp bạn giảm cân nhanh 3-12kg/tháng.

giam can nhanh

Tác dụng của Superior Fat Burner:
- Sản phẩm giúp bạn giảm cân nhanh 3-12kg/tháng, rất hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, không bị choáng váng, xây xẩm mặt mày, không gây tiêu chảy.
- Giúp làm làn da tươi trẻ, mịn màng, không bị nhăn sau quá trình giảm cân.
- Không bị phụ thuộc vào thuốc sau khi sử dụng thuốc, đặc biệt không tăng cân trở lại sau khi ngưng sử dụng.
Giấy phép bộ y tế số: 4323/2012/ATTP-XNC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét