Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Giảm cân từ nấm và dưa chuột

Giảm cân từ nấm và dưa chuột


Sự kết hợp tuyệt vời giữa nấm và dưa chuột sẽ cho bạn một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đơn giản, vì chúng là những thực phẩm rất tốt để giảm cân!

Nấm được sử dụng làm thực phẩm vì giá trị dinh dưỡng và protein cao, ít chất béo, chứa nhiều vitamin (nhóm B và C, D), giàu nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magiê và phốt pho), chứa rất ít calo. Dưa chuột thì chứa rất nhiều nước – hoàn toàn không có chất béo. Vì thế, dù bạn chỉ ăn kiêng bằng nấm và dưa chuột nhưng vẫn đủ sức khỏe để làm việc và sinh hoạt.

phuong phap giam can

Trường Y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg, Baltimore – Mỹ đã chỉ ra rằng, nấm là loại thực phẩm cực tốt cho những người muốn giảm cân và rất hiệu quả cho người bị chứng huyết áp cao. Không chỉ thế, nấm còn có tác dụng làm tăng sự sản sinh Insulin trong cơ thể. Chương trình “Weight Watchers” tại Mỹ còn đặt nấm lên hàng đầu trong danh sách các thực phẩm cần có trong những thực đơn giảm cân.

Trong dưa chuột chứa 96% là nước, đứng đầu trong danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và dưa hấu. 100g dưa chuột chỉ chứa 10kcal, vì vậy, chúng được xem là loại thực phẩm hàng đầu cho quá trình giảm cân. Axit Tatronic trong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát được cân nặng và từ đó giảm cân hiệu quả.

Nhờ tác dụng ức chế sự hình thành mỡ trong cơ thể, dưa chuột còn rất có lợi cho người mập muốn giảm cân. Dưa chuột có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ. Đồng thời, giúp tăng cường hoạt động của dạ dày, ruột và không làm tăng năng lượng cho cơ thể nhờ chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, dưa chuột còn giúp giảm lượng cholesterol và chống khối u. Vì những công dụng của nó, dưa chuột xứng đáng là thức ăn “vua” cho việc giữ gìn vóc dáng của chị em phụ nữ.

phuong phap giam can

Chính vì những lí do trên, khi bạn lên thực đơn ăn kiêng để giảm cân, bạn nên thêm hai loại thực phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng.

Sau đây là cách chế biến món dưa chuột xào nấm, các bạn cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu:

• 2 trái dưa chuột
• 2 gam nấm (các bạn tùy chọn loại nấm thích hợp)
• Ba-ro
• Rau thơm: Ngò, mùi
• Gia vị và dầu thực vật

Cách làm:

• Nấm rửa sạch, nên ngâm qua nước muối 5 phút, vớt ra để ráo, thái miếng vừa ăn.
• Dưa chuột rửa sạch, thái lát
• Đổ dầu vào chảo nóng, cho ba-ro thái chỉ phi thơm, sau đó cho dưa chuột và nấm vào xào chung.

phuong phap giam can

• Xào lửa to, đảo nhanh tay, dưa chuột và nấm rất nhanh chín.
• Cho gia vị và rau thơm vào đảo đều.
• Tắt bếp cho ra đĩa, ăn cùng cơm nóng.

Món ăn này có vị thơm rất hấp dẫn và đồng thời cũng là một món ăn ngon, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Dù bạn có ăn kiêng hay không, bạn vẫn có thể chế biến món ăn này để cả nhà cùng thưởng thức hoặc dùng trong những bữa tiệc chay.

Chúc bạn giảm cân thành công! Đừng quên truy cập website http://webgiamcan.org để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân bạn nhé! Bạn cũng có thể gọi đến số: 0906.312.382 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét