Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả

3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả


Sự kiện: Giảm cân Nơi tích mỡ đầu tiên sẽ là nơi tiêu mỡ cuối cùng.

Những chế độ ăn kiêng “lạ”, nhưng giải pháp dùng thuốc giảm cân, thẩm mỹ liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng hiệu quả của chúng như thế nào và đâu là con đường đúng đắn để phụ nữ có được vóc dáng và sức khỏe như ý? Chuyên gia Nicole Hankins sẽ tư vấn giúp bạn!
thuoc giam can

Là một chuyên gia về thể hình và dinh dưỡng trong 28 năm qua, tôi thường xuyên nhận được một câu hỏi làm đau đầu mọi phụ nữ: “Làm thế nào để có chân và đùi thon/ eo nhỏ/ ngưc đầy và giảm cân?”.

Và tôi chỉ có một câu trả lời duy nhất, mãi mãi đúng bây giờ và về sau: “Không có bài tập nào tập trung cho một phần cơ thể”. Cơ thể của bạn tích mỡ ở nhiều bộ phận khác nhau tùy thuộc vào tạng người (quyết định bởi gene di truyền và lối sống). Nơi tích mỡ đầu tiên sẽ là nơi tiêu mỡ cuối cùng.

Một yếu tố quan trọng để giảm cân là cần phải liên tục thử thách và vận động các cơ (bằng cách tập nhiều dạng bài tập khác nhau) để cơ thể bạn có thể tiêu mỡ và đốt calories hiệu quả. Vì vấn đề giảm cân trở thành một mối quan tâm quá nóng bỏng đối với phụ nữ nên hàng loạt các chế độ ăn kiêng với nhiều cách thức, tên gọi khác nhau, các dạng thuốc giảm cân và phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đã ra đời để có thể đem lại kết quả nhanh chóng.

thuoc giam can
Vận động càng nhiều càng tốt sẽ có lợi cho việc giảm cân. (Hình minh họa)

Nhưng bạn hãy nhớ mẫu số chung của tất cả những “giải pháp nhanh” này là “nhất thời”, “nguy hiểm” thường là “đắt tiền”. Khác với tất cả những “điều kì diệu” chưa bao giờ được khoa học chứng minh và công nhận đó, tôi khuyên bạn lên thay đổi lối sinh hoạt của mình để không những có một cân nặng phù hợp mà còn khỏe mạnh và thon gọn trong suốt cuộc đời của mình. Hãy sáng tạo và tìm mọi cơ hội để vận động cơ thể suốt ngày.

Đầu tiên, hãy ăn 3 tiếng trước khi đi ngủ và lên giường ngủ lúc 11h đêm mỗi ngày.

Thứ nhì, ăn những bữa nhỏ mỗi 3 hoặc 4 tiếng với những khẩu phần nhỏ. Mỗi bữa ăn chứa lượng protein, rau và ngũ cốc như nhau (tỉ lệ 30:30:30) và 10% dầu mỡ (dùng để chế biến thức ăn). Uống từ 2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày.

Cuối cùng, mỗi tuần đi tập thể thao ít nhất 3 lần, mỗi lần kéo dài 1 tiếng. Đạt đến nhịp tim tiêu mỡ (fat-burning heart rate zone) sau 20 phút tập và giữ nhịp tim đó trong 40 phút còn lại.

thuoc giam can
Tập thể thao đều đặn chính là cách giúp bạn có được số cân nặng lý tưởng. (Hình minh họa)

Mỗi tháng chỉ cân trọng lượng cơ thể một lần. Và mỗi tuần không lên sút quá 0.5 đến 1kg. Mọi người thường trì hoãn, hoặc bỏ bê việc tập luyện với những lý do như: “Tôi bận lắm không đi tập được”, “Tôi phải về nhà giữ con”, hay “Dạo này công việc bộn bề lắm”, nhưng bạn thừa biết trong lòng mình rằng đó chỉ là những lời biện hộ mà bạn dùng để tự lừa gạt bản thân và sự bỏ bê này đi ngược lại quy tắc tự bảo vệ, tự duy trì của con người: Bạn càng bình yên và khỏe mạnh bao nhiêu bạn càng chăm sóc những người xung quanh tốt bấy nhiêu.

Tôi không khuyên ai phải xao nhãng việc chăm con cái. Tôi chỉ nói rằng: Hãy đặt bản thân mình lên hàng đầu trong danh sách, chăm sóc bản thân mình với toàn bộ sự kỹ lưỡng và tôn trọng như bạn vẫn dùng để chăm sóc người khác, để đến một lúc nào đó một người yêu thương cần bạn, bạn sẽ ở bên người ấy với toàn bộ năng lượng mình có!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét